Trung tâm phục vụ hành chính công xã được bố trí khang trang, đồng bộ với 5 cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và xử lý hồ sơ thuộc 6 lĩnh vực. Sau hơn 2 tháng hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 284 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó; Lĩnh vực tư pháp – hộ tịch: 138 hồ sơ; Lĩnh vực đất đai – môi trường: 36 hồ sơ; Lĩnh vực văn hoá - xã hội: 10 hồ sơ….
Người dân đến và tiếp nhận các thông tin tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Nhờ ứng dụng phần mềm một cửa điện tử, 100% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trên hệ thống. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 97,96%, không có hồ sơ tồn đọng kéo dài. Người dân đến giao dịch đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo. Khảo sát mức độ hài lòng cho thấy, có tới 100% ý kiến đánh giá hài lòng và rất hài lòng về thái độ phục vụ cũng như kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Trung tâm phục vụ hành chính công xã Sơn Hồng, tỉnh Hà Tĩnh
Bên cạnh đó, Trung tâm còn duy trì hệ thống đánh giá sự hài lòng tự động, công khai số điện thoại đường dây nóng, giúp việc giám sát trở nên minh bạch, dân chủ. Với những kết quả đạt được, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Sơn Hồng không chỉ góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, mà còn xây dựng hình ảnh chính quyền cơ sở gần dân, vì dân, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.
Cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công xã Sơn Hồng, tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân